Skip to main content
x
Đăng: 5 October 2020
Bởi: banbientap

Trong thời gian qua, cùng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung sức đồng lòng của Nhân dân cả nước, với kinh nghiệm từ quá trình chống dịch đợt đầu, Việt Nam đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách đồng bộ, có hiệu quả cao.

Cùng với tinh thần của cả nước, Lạng Sơn cũng đã chủ động sáng tạo, ứng phó linh hoạt để phòng, chống dịch, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, …; Ngành Ngân hàng trên địa bàn cũng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành: vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tiếp tục khơi thông dòng chảy vốn, cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ cao trong giai đoạn dịch bệnh, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế.

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ; chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn đã tổ chức quán triệt và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đến 100% cán bộ công nhân viên, tuyên truyền hướng dẫn các khách hàng cùng thực hiện: Toàn thể cán bộ nhân viên chi nhánh không lơ là, mất cảnh giác, cập nhập tình hình dịch bệnh tại các kênh thông tin chính thống Bộ Y tế; Nghiêm túc thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh: (i) tăng cường rửa tay bằng xà phòng và các dung dịch sát khuẩn tay nhanh; (ii) Đeo khẩu trang khi tới tập trung đông người; (iii) Kiểm soát thân nhiệt cá nhân. Cán bộ nhân viên nắm rõ các triệu chứng nghi ngờ bệnh, chủ động theo dõi sức khỏe chặt chẽ tình hình sức khỏe cá nhân, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Chi nhánh đã rà soát, bố trí các trang thiết bị phòng dịch đảm bảo sẵn sàng sử dụng theo mức độ diễn biến của dịch bệnh; Cấp ủy ban lãnh đạo chỉ đạo cán bộ nhân viên hạn chế tụ tập đông người nếu không thật sự cần thiết; đặc biệt trong chủ trương của Bộ Y tế, và trước những ưu điểm của công cụ BlueZone, chi nhánh đã vận động cán bộ công nhân viên, người thân thực hiện cài đặt phần mềm, và khai báo y tế trên các ứng dụng chính thống với tỷ lệ hoàn thành cao … Kết quả 100% cán bộ nhân viên, khách hàng đến giao dịch tuân thủ các quy định, không phát hiện trường hợp nào là cán bộ nhân viên, khách hàng giao dịch tại chi nhánh nhiễm bệnh.

Trong công tác chuyên môn, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn tiếp tục chủ động truyền thông đến các khách hàng các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hướng dẫn các khách hàng cung cấp các hồ sơ tài liệu chứng minh việc ảnh hưởng của dịch; Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, có trách nhiệm cao các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, chấp nhận giảm lợi nhuận để đồng hành cùng với khách hàng trong thời điểm khó khăn.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được Chi nhánh quan tâm, chú trọng,  với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách – một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tập thể cán bộ công nhân viên chi nhánh đã chấp nhận giảm lương, đóng góp một phần vật chất gửi đến những người dân trong vùng tâm dịch Đà Nẵng; tăng cường cổ động nêu gương các tập thể cá nhân điển hình trong phòng chống dịch với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn thanh niên VietinBank triển khai phát vật tư y tế và tuyên truyền phòng chống dịch

Trong thời gian tới, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn cam kết tiếp tục đồng hành cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.