Skip to main content
x
Đăng: 14 October 2020
Bởi: banbientap

         Ngày 06 tháng 10 năm 2020, Ngân hàng Nhà nước Chi  nhánh tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Ngân hàng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Trương Thu Hòa – Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn chủ trì Hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo các phòng chuyên môn của NHNN tỉnh; Lãnh đạo 16 tổ chức tín dụng trên địa bàn Phòng giao dịch Lạng Sơn thuộc Chi nhánh ngân hàng phát triển Khu vực Bắc Giang – Lạng Sơn (mới được thành lập từ ngày 01/10/2020 theo Quyết định số 336/QĐ-NHPT ngày 01/9/2020 của  NHPT Việt Nam, trước là Chi nhánh NHPT Lạng Sơn).

nhnn 1

Ảnh: Bà Trương Thu Hòa - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã tổng kết và đánh giá kết quả đạt được, cũng như chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong quá trình hoạt động 9 tháng đầu năm, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục và mục tiêu phấn đấu trong 3 tháng cuối năm.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa của người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và khách hàng có quan hệ với ngân hàng nói riêng. Trong 9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng huy đống vốn và dư nợ trên địa bàn tương đối chậm. Đến thời điểm ngày 26/9/2020: Tổng huy động vốn của các ngân hàng trên địa bàn tăng 6,4% so với cùng kỳ, tăng 3,3% so với 31/12/2019; Tổng dư nợ cho vay tăng 8,4% so với cùng kỳ, tăng 2,4% so với 31/12/2019; Nợ xấu toàn địa bàn chiếm 2,1% tổng dư nợ. Tại Hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận đưa ra nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

nhnn 2

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, bà Trương Thu Hòa – Giám đốc NHNN Chi nhánh đã kết luận và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cuối năm đối với ngành ngân hàng trên địa bàn Lạng Sơn, như: tích cực triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Cấp ủy, Chính quyền địa phương và của NHNN Việt Nam đối với hoạt động tiền tệ, ngân hàng; Nắm bắt và giải quyết kịp thời đối với các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực, hoạt động ngân hàng; Thực hiện các giải pháp tăng trưởng tín dụng hiệu quả đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng; Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng thanh toán điện tử phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các lĩnh vực chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền điện, học phí, viện phí; Tích cực triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi theo chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền địa phương...

Phạm Hồng Thúy - NHNN