Nhảy đến nội dung
x
Nội dung

- Trình tự thực hiện:

+ Đối với khai trương hoạt động văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước: Ngân hàng hợp tác xã quyết định việc khai trương hoạt động văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước và có văn bản thông báo Ngân hàng Nhà nước (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng), Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng hoặc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh (nơi không có Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng) nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước chậm nhất 14 ngày làm việc trước ngày khai trương hoạt động.

+ Đối với khai trương hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài: Ngân hàng hợp tác xã tiến hành khai trương hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định của pháp luật nước ngoài và có văn bản thông báo Ngân hàng Nhà nước (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) chậm nhất 14 ngày làm việc trước ngày khai trương hoạt động.

- Cách thức thực hiện:

+ Dịch vụ bưu chính.

+ Nộp trực tiếp.

- Thành phần hồ sơ: Văn bản thông báo khai trương hoạt động.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Không.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Hợp tác xã

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Không.

- Lệ phí: Không.

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng số 17/2017/QH14 ngày 20 tháng 11 năm 2017. Ngày có hiệu lực 15/01/2018;

+ Thông tư số 09/2018/TT-NHNN ngày 30/03/2018 Quy định về mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã. Ngày có hiệu lực 15/06/2018.