Nhảy đến nội dung
x
Nội dung
  • Trình tự thực hiện:

Bước 1: Quỹ tín dụng nhân dân lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị gừi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tình Lạng Sơn;

Bước 2: Trường hợp hồ sơ chưa đày đủ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhân được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn có vãn bản yêu cầu Quỹ tín dụng nhân dân bổ sung hồ sơ;

Bước 3: Trong thời hạn 30 ngày ke từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố ra quyểt định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với thời hạn hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân; trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tinh Lạng Sơn trả lời bằng văn bàn và nêu rõ lý do.

  • Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
  • Thành phần hồ sơ:
  1. Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi thời hạn hoạt động cùa Quỹ tín dụng nhân dân, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau:
  1. Thời hạn hoạt động được quy định trong Giấy phép;
  2. Thời hạn hoạt động dự kiến thay đổi;
  3. Lý do thay đổi thời hạn hoạt động;
  1. Báo cáo tổng quan tình hình tô chức và hoạt động, trong đó nêu rõ:
  1. Đánh giá kết quả hoạt động trong 05 năm gần nhất, bao gồm các chì tiêu hoạt động chính liên quan đến cơ cấu nguồn vốn, sử dụng vốn và kết quà kinh
    doanh; tổ chức và hoạt động của bộ máy quản trị, điều hành, kiểm toán nội bộ và
    hệ thống kiểm soát nội bộ;
  2. Mục tiêu, kế hoạch kinh doanh cho 03 năm tiếp theo;

c) Quyết định của Đại hội thành viên về việc thay đối thời hạn hoạt động;

d) Trường hợp thay đổi rút ngắn thời hạn hoạt động, Quỹ tín dụng nhân dân nộp hồ sơ quy định tại điểm a, b, c và tài liệu chứng minh sự cần thiết của việc thay đổi rút ngắn thời hạn hoạt động.

  • Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
  • Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Quỳ tín dụng nhân dân
  • Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ngân hàng Nhà nước chi nhánh
    tỉnh Lạng Sơn.
  • Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép.
  • Lệ phí: 100.000 đồng
  • Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
  • Yêu cầu, điều kiện: Không.
  • Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Thông tư sổ 05/2018/TT-NHNN ngày 12/3/2018 quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi, danh sách dự kiến bầu, bổ nhiệm nhân sự của tổ chức tín dụng là họp tác xă;

+ Thông tư số 150/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 10 năm 2016 của Bộ Tài
chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt
đông cùa tổ chức tín dụng; giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài,
văn phòng đại diện của tô chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác cỏ
hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt đông cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
cho các tô chức không phải là ngân hàng.