Nhảy đến nội dung
x
Nội dung
  • Trình tự thực hiện:

Quỹ tín dụng nhân dân quyết định việc thay đổi tên phòng giao dịch và có văn bản thông báo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh và Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng (nơi có Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng) việc thay đổi này trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thay đổi.

  • Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
  • Thành phần hồ sơ:
  1. Vãn bản đề nghị chẩp thuận thay đổi tên, gồm tối thiểu các nội dung: tên
    được quy định trong Giấy phép, tên dự kiến thay đổi đảm bảo tuân thủ quy định
    của pháp luật có liên quan về việc đặt tên, lý do thay đổi;
  2. Quyết định của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi tên.
  • Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
  • Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Quỹ tín dụng nhân dân
  • Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ngân hàng Nhà nước chì nhánh
    tỉnh, thành phố.
  • Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy
    phép.
  • Lệ phí: 100.000 đồng
  • Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
  • Yêu cầu, điều kiện: Không có    
  • Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Thông tư số 05/2018/TT-NHNN ngày 12/3/2018 quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi, danh sách dự kiến bầu, bổ nhiệm nhân sự của tổ chức tín dụng là họp tác xã;

+ Thông tư số 150/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 10 năm 2016 của Bộ Tài
chính quy định mức thu, che độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt
động của tổ chức tín dụng; giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài,
văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có
hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
cho các tổ chức không phải là ngân hàng.