Nhảy đến nội dung
x
Đăng: 24 November 2022
Bởi: banbientap

Ngày 17/11, tại quầy giao dịch số 03 Agribank chi nhánh huyện Hữu Lũng, khách hàng Hoàng Bảo Chung địa chỉ thôn Đồng Lai - Đồng Tân - Hữu Lũng đến giao dịch chuyển số tiền 100 triệu đồng cho khách hàng có tài khoản tại 01 ngân hàng khác hệ thống trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Trước những chiêu trò và hình thức lừa đảo qua mạng xã hội, qua điện thoại…xảy ra liên tục trong thời gian qua, với tinh thần cảnh giác các giao dịch viên tại quầy giao dịch của Agribank các chi nhánh thường xuyên chủ động trao đổi với khách hàng, tìm hiểu mục đích chuyển tiền của khách hàng và đã biết mục đích chuyển tiền của khách hàng lần này là do có người lạ gọi điện thoại liên tục, dọa không chuyển tiền sẽ niêm phong tài sản và tạm giam khách hàng. Sau khi biết được đây là chiêu thức lừa đảo, lợi dụng sự cả tin và chưa nắm rõ kiến thức của người dân về pháp luật, đối tượng đã lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền, giao dịch viên Hoàng Thị Dung đã giải thích, khuyên nhủ và ngăn chặn thành công việc chuyển tiền của khách hàng.

...

Khách hàng Hoàng Bảo Chung và giao dịch viên Hoàng Thị Dung, Agribank huyện Hữu Lũng tại quầy giao dịch ngày 17/11/2022

...

Qua đây, Agribank chi nhánh tỉnh Lạng Sơn tiếp tục khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi nghe các cuộc gọi của người lạ, không truy cập các đường link lạ trên mạng xã hội, không nghe theo cá nhân mạo danh công an, mạo danh người của các cơ quan pháp luật hoặc cán bộ ngân hàng… để thực hiện việc cung cấp thông tin cá nhân. Khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng và các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, ngăn chặn các hành vi lừa đảo.

Sau khi được cán bộ ngân hàng giải thích, khách hàng Hoàng Bảo Chung đã kịp thời nhận ra hành vi lừa đảo, suýt nữa gia đình tin tưởng dẫn đến mất số tiền lớn, khách hàng đã viết thư cảm ơn cán bộ và Ngân hàng.

Đinh Thị Hồng Giang - Agribank chi nhánh tỉnh Lạng Sơn